การประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างพฤติกรรมจริยธรรมและต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2567

     วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2567
     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ดำเนินจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างพฤติกรรมจริยธรรมและต่อต้านการทุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปี 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกและสร้างวัฒนธรรมการงดให้งดรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในทุกโอกาส สร้างความตระหนักในการป้องกันการทุจริตในหน้าที่การปฏิบัติงาน แก่ผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน โดยมีกิจกรรมเคารพธงชาติ กล่าวคำปฏิญญาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต และมอบเกียรติบัตรให้แก่สถานศึกษาที่มีผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ (ITA Online) ของปี พ.ศ. 2566

     จากนั้น รับฟังการบรรยายจากวิทยากร นายประยุทธ ศรีบุญเรือง นิติกรชำนาญการพิเศษ ผอ.กลุ่มกฎหมายและคดี สพป.ชลบุรี เขต 2 วิทยากร ITA COACH สพฐ. โดยมีนางอมรรัตน์ จันกฤษ รองผู้อำนวยการ สพม.จันทบุรี ตราด เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุมได้แก่ ผู้อำนวยการ, รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ครู และบุคลากรในสังกัด สพม.จันทบุรี ตราด

-บรรยายเรื่อง ผลประโยชน์ทับซ้อน และกฎหมายเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ของราชการที่ดี

-บรรยายเรื่อง นโยบาย No Gift Policy” และประมวลจริยธรรมของ เจ้าหน้าที่ของรัฐ

-บรรยายเรื่อง พรบ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ และแนวทางการดำเนินงานตามแบบวัด OIT (Open Data  Integrity and transparency Assessment)

     ผู้เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างพฤติกรรมจริยธรรมและต่อต้านการทุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปี 2567 ประกอบด้วยผู้บริหารของสถานศึกษาในสังกัด และบุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด จำนวน 90 คน

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ : https://drive.google.com/drive/folders/10LHgl1_lzuzO17zp77YOoM9VhVIyi5QX